All About Dior Book Tote

All About Dior Book Tote แบรนด์ต่าง ๆ ต่างใฝ่ฝันที่จะได้สถานะไอคอนในทันที หลังการเปิดตัวกระเป๋าใหม่ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ Maria Grazia Chiuri ได้ทำการเปิดตัวกระเป๋ารุ่น Dior Book Tote อันเป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2018 นับตั้งแต่นั้นมา Book Tote จึงก้าวเข้าสู่ความเป็น IT Bag อย่างเต็มตัว ในฐานะกระเป๋า Tote อเนกประสงค์ที่สะดวกในการพกพา และเป็นเพื่อนร่วมเดินทางชั้นดี SF Brandname จะพาไปทำความรู้จักกระเป๋ารุ่นนี้ให้มากขึ้น

 

Dior Book Tote

Dior Book Tote ถูกออกแบบโดย Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Christian Dior เปิดตัวครั้งแรกในงานแฟชั่นโชว์ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2018 กระเป๋า Tote สไตล์ “take anywhere” พกพาไปได้ทุกที่นี้ ช่วยยกระดับรูปทรงกระเป๋า Tote แบบดั้งเดิม ขณะเดียวกันก็ผสมผสานเทคนิคการปักอันประณีตซึ่งสมบูรณ์แบบโดยช่างฝีมือชาวยุโรปที่เก่งที่สุดเท่านั้น

All About Dior Book Tote - Maria Grazia Chiuri Dior book tote

แม้ว่ากระเป๋าทรง Tote ยอดนิยมนี้ จะเปิดตัวโดยนักออกแบบชาวอิตาลี แต่แรงบันดาลใจในการออกแบบกระเป๋ารุ่นนี้ ย้อนกลับไปในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 เมื่อ Marc Bohan นักออกแบบที่มีพรสวรรค์ทำงานให้กับแบรนด์แฟชั่นแห่งนี้ ภาพวาดของเขาที่มีอายุย้อนไปถึงปี ค.ศ. 1967 ทำให้เกิดแนวคิดเรื่องกระเป๋าที่สะดวกสบายและเก๋ไก๋ และนั่นคือสิ่งที่เราเชื่อว่า มันคือแรงบันดาลใจก่อเกิด It Bag แห่งวงการ Tote ใบนี้

All About Dior Book Tote

เนื่องจากความนิยมเพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการเปิดตัวขนาดเพิ่มเติมอีก 2 ขนาดนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นดั้งเดิมในปี 2018 ได้แก่ ขนาดเล็กและขนาดมินิ ราคาของกระเป๋า Book Tote ก็สามารถเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ ด้วยการตัดเย็บกระเป๋ารุ่น Original ซึ่งเปิดตัวในปี 2018 นั้น ต้องใช้เวลาในการตัดเย็บมากกว่า 30 ชั่วโมง และฝีเข็มมากกว่าล้านเข็ม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบและสไตล์ของกระเป๋า

รายละเอียดอันซับซ้อน ซึ่งปรากฏบน Book Tote ไม่มีแบรนด์อื่นใดเทียบได้ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการตัดเย็บกระเป๋า 1 ใบ ซึ่งใช้ทั้งหมด 37 ชั่วโมง ตั้งแต่ต้นจนจบ และฝีเข็มถึง 1,500,000 เข็มจึงจะเสร็จสมบูรณ์ รวมถึงตัวกระเป๋าประกอบขึ้นด้วยวัสดุ 5 ชิ้น ซึ่งมีลายปักมากกว่าล้านลาย นอกจากนี้ ตัวงานปักยังประกอบด้วยตะเข็บที่แตกต่างกันสามประเภท การเย็บโลโก้ที่โดดเด่นที่สุดคือมีเอฟเฟกต์นูนซึ่งเห็นได้บนผนังด้านในของกระเป๋า

 

Materials

ดังที่นักออกแบบหลายคนได้ค้นพบ ประโยชน์ที่สำคัญของรูปทรงที่เรียบง่ายคือโอกาสในการเปลี่ยนรูปแบบต่าง ๆ นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนรัก Dior จึงสนใจความสง่างามแบบสบาย ๆ ของ Book Tote พวกเขาสามารถคาดหวังการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ และใช้สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับบุคลิกและรสนิยมที่แตกต่างกันในแต่ละฤดูกาล แบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศสแห่งนี้ได้สร้างสรรค์กระเป๋า Tote รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่น่าประทับใจมากมาย ซึ่งมาพร้อมกับสีสันและพื้นผิวที่หลากหลาย

All About Dior Book Tote (2)

การปักแบบเฉียงซึ่งน่าจะเป็นกระเป๋ารุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีหลากหลายสีตั้งแต่สีพื้นฐานไปจนถึงสีสดใส นอกจากนี้ Dior ยังได้เปิดตัวกระเป๋ารุ่นใหม่ล่าสุด เช่น การออกแบบธงชาติอเมริกันสีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน ซึ่งเปิดตัวในปี 2019 เพื่อเป็นการยกย่องเป็นครั้งแรกที่ Dior มาเยือนอเมริกาเมื่อได้รับรางวัล Neiman Marcus จากผลงาน 'New Look' ของเขา ในปี ค.ศ. 1947

ในปี 2020 Maria Grazia Chiuri เริ่มสร้างสรรค์ลวดลายของ Book Tote ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างหนึ่งคือกระเป๋าผ้าตาข่ายที่ดูเรียบง่ายแต่โดดเด่น สีดำเรียบง่ายมีโลโก้ Dior พาดผ่านตรงกลางผนังด้านนอก นี่คือกระเป๋าที่เข้ากันได้กับเสื้อผ้าแนวสตรีท ซึ่งได้รับความนิยมทันทีหลังเปิดจำหน่าย โดยคนดังและผู้มีอิทธิพลหลายต่อหลายคน

All About Dior Book Tote

สำหรับฤดูหนาวปี 2020 Dior ปรับปรุงลายพิมพ์ออริจินัลแต่เพิ่มผ้ากำมะหยี่เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นและเข้มข้นยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่มองหาเอกลักษณ์เฉพาะตัว คุณสมบัติอันน่าทึ่งบนกระเป๋าคือตัวเลือกในการปักชื่อของคุณบนตัวกระเป๋า

Sizes and Prices

ความสำเร็จของ Book Tote ทำให้เกิดการขยายสายการผลิต และหลังจากความสำเร็จของรุ่นดั้งเดิมในทันที ขนาดใหม่ ๆ ก็ตามมา ปัจจุบัน กระเป๋ารุ่นนี้ มีจำหน่ายใน 4 ขนาดด้วยกันดังต่อไปนี้คือ

  • Large : ขนาดอยู่ที่ 42 x 35 x 18.5 เซนติเมตร (16.5 x 14 x 7.5 นิ้ว) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 120,000 บาท

All About Dior Book Tote - Large

  • Medium : ขนาดอยู่ที่  36 x 27.5 x 16.5 เซนติเมตร (14 x 11 x 5.5 นิ้ว) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 115,000 บาท

All About Dior Book Tote-Medium 36 x 27.5 x 16.5 เซนติเมตร

  • Small : ขนาดอยู่ที่  26.5 x 21 x 14 เซนติเมตร (10.5 x 21 x 14 นิ้ว) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 110,000 บาท

All About Dior Book Tote-Small _  26.5 x 21 x 14 เซนติเมตร

  • Mini : ขนาดอยู่ที่ 22.5 x 15 x 6 เซนติเมตร (9 x 6 x 2.5 นิ้ว) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 85,000 บาท

All About Dior Book Tote-mini-26.5 x 21 x 14 เซนติเมตร (2)

ขนาดกลางเป็นขนาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับกระเป๋าขนาด Large นี่คือกระเป๋าที่จุดชนวนกระแสความนิยมและกลายเป็นกระเป๋าสำหรับนักเดินทางที่รักแฟชั่นทั่วโลกอย่างรวดเร็ว Dior Book Tote ขนาดใหญ่ ถูกออกแบบมาเพื่อพกพาทุกสิ่งที่คุณต้องการ คุณจะพบมันอยู่บนกระเป๋าถือขึ้นเครื่องและเห็นมันในช่วงวันหยุด ด้วยน้ำหนักที่เบามาก คุณจึงยังสามารถเพิ่มสิ่งของเพื่อพกพาได้โดยไม่ต้องชั่งน้ำหนักบนตราชั่งที่สนามบินให้ปวดหัว อีกทั้งยังมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับใส่สิ่งที่คุณต้องการได้อีก

All About Dior Book Tote-The Dior Oblique (3)

รูปแบบทั้งหมดดูน่าทึ่ง แต่รูปแบบที่โดดเด่นที่สุดจาก Christian Dior คือลวดลายเฉียงอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีให้เลือกหลายสี (เช่น สีฟ้า สีเทา และเบอร์กันดี) สไตล์นี้ยังมาในรูปแบบรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น เช่น Jouy Book Totes และ Exclusive US Book Totes และอื่น ๆ อีกมากมาย

All About Dior Book Tote-The Dior Oblique (3)

All About Dior Book Tote-The Dior Oblique (3)

Comparing Authentic vs. Fake

กระบวนการตรวจสอบกระเป๋า Totes Dior oblique ของเราต้องใช้ความหลงใหลในแบรนด์หรูและความใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก หากคุณสงสัยในความเป็นของแท้ของกระเป๋า Tote ของคุณ ควรสังเกตจุดต่าง ๆ แม้จะเป็นจุดเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดการทอโครงสร้าง และการตกแต่งภายใน เพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลา เรามาสังเกตจุดสำคัญ เพื่อช่วยให้คุณทราบว่ากระเป๋า Tote Christian Dior ของคุณเป็นของแท้หรือไม่

The Dior Textile

All About Dior Book Tote

กระเป๋า Tote จาก Dior ตัดเย็บจากผ้าใบคุณภาพสูง หรือจากวัสดุหนังหรูหราคุณภาพดีที่สุด ซึ่งมาพร้อมโลโก้ Christian Dior อันโดดเด่นที่ด้านหน้า เมื่อตรวจสอบวัสดุภายนอกของกระเป๋า งานปักบนผ้าใบควรมีการเย็บที่สะอาด แน่นหนา และมีรายละเอียด สีของรอยเย็บที่ใช้ควรจะสม่ำเสมอกันตลอดทั้งผืน กระเป๋า Totes Dior ที่ไม่แท้จะมีสีแคนวาสที่ซีดเกินไป หรือไม่สอดคล้องกับมาตรฐานวัสดุของ Christian Dior

The Dior Oblique

ลวดลาย oblique motif ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และได้ความนิยมที่สุดลายหนึ่งของแบรนด์ และถือเป็นองค์ประกอบการออกแบบที่สำคัญที่สุดของกระเป๋า ซึ่งแบรนด์ใส่ใจอย่างใกล้ชิดกับสัดส่วนของการวางตัวอักษร สีและน้ำหนักของด้ายที่ใช้ ตลอดจนคุณภาพของงานปัก

All About Dior Book Tote

กระเป๋าโท้ต Dior oblique Book Totes ของปลอม จะแสดงสัดส่วนที่ไม่ถูกต้อง และตัวอักษรที่สะกดว่า "Dior" จะบีบเข้าหากันเกินไป คุณอาจสังเกตเห็นว่าสินค้าลอกเลียนแบบหลายรุ่นมีการพิมพ์แบบเฉียง หรือการปักบางเกินไปหรือหนาเกินไป และไม่ได้เปรียบเทียบกับน้ำหนักและคุณภาพการปักที่ถูกต้องของรุ่นของแท้

Dior Construction

All About Dior Book Tote

รูปร่างและโครงสร้างโดยรวมของ Dior oblique Book Tote เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อตรวจสอบความเป็นของแท้และแยกแยะของแท้ออกจากของปลอม กระเป๋าของปลอมส่วนใหญ่ จะมีการวัดสัดส่วนโครงสร้างที่ผิดเพี้ยน โดยจะมีขนาดสัดส่วนของชิ้นส่วนต่าง ๆ สั้นหรือยาวกว่าของแท้ ไม่ว่าจะเป็นหูหิ้วกระเป๋า ความโค้งมน ส่วนขอบมุม โดยเฉพาะที่ฐานของกระเป๋า การสังเกตรูปร่างและโครงสร้างโดยรวมจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ที่ต้องทำการสังเกตให้ถี่ถ้วน

Interior Tag

นอกเหนือจากการสังเกตองค์ประกอบภายนอกแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรสังเกตคือภายในของกระเป๋า แท็กภายในประกอบด้วยโลโก้ที่ประทับโดยใช้ฟอยล์คุณภาพสูง การประทับตรา Heat stamp รหัสกระเป๋า สิ่งสำคัญคือต้องระบุสัดส่วนของจุดเหนือตัวอักษร “i” รวมถึงสัดส่วนแบบอักษรโดยรวม บ่อยครั้งที่ Dior Book Totes ที่ไม่ถูกต้องจะมีแบบอักษรที่บล็อกเกินไปและหนาเกินไปโดยมีระยะห่างระหว่างตัวอักษรไม่ถูกต้อง

All About Dior Book Tote-The Dior Oblique (3)

Book Tote ได้กลายเป็นแก่นของความงามของ Dior ออกแบบมาเพื่อใส่สิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ไม่ว่ารูปแบบไหน Book Tote ก็ดึงดูดความสนใจของหลาย ๆ คนได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถเข้ากันได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือเพื่อนร่วมเดินทางสุดชิคและเป็นกระเป๋าที่ดีสำหรับคุณแม่มือใหม่ รวมถึงนักเดินทางตัวยง เป็นเพื่อนคู่ใจคุณตั้งแต่ชายหาดไปจนถึงงานปาร์ตี้วีไอพี ซึ่งสามารถพูดได้เต็มปากว่า มันคือกระเป๋าที่โดดเด่นอย่างแท้จริง

ไม่ว่ารูปแบบไหน Book Tote ก็ดึงดูดความสนใจของหลายๆ คนได้อย่างง่ายดาย และเข้ากันได้ดีกับตู้เสื้อผ้าและทุกสไตล์การแต่งตัว กระเป๋าถือที่ได้รับความนิยมอย่างปฏิเสธไม่ได้ ให้ความสบาย ความสะดวก และความหรูหรา ที่ SF Brandname เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าลอกเลียนแบบจะไม่ถูกส่งไปยังเว็บไซต์ของเรา เรามีสินค้าแบรนด์เนมจากหลากหลายแบรนด์และสไตล์ ไว้คอยต้อนรับ ด้วยการรับประกันความเป็นของแท้ 100% พร้อมคุณภาพและการบริการที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์

พร้อมด้วยบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk